Những nguyên tắc nằm lòng khi thiết kế Catalog

Bởi In Alpha 93 lượt xem | Chia sẻ bài viết:

Có thể nói, thiết kế Catalog là thiết kế bộ mặt đại diện cho công ty và sản phẩm của công ty khi cần quảng bá đến khách hàng. Nằm lòng các nguyên tắc thiết kế sẽ giúp quý công ty sở hữu một ấn phẩm Catalog chất lượng, tạo ra ấn tượng ban đầu tốt đẹp, tăng tỉ lệ thành công khi đàm phán với khách hàng.

Tổng quan về Catalog

Catalog là gì?

Catalog được định nghĩa là một ấn phẩm quảng cáo, được biên soạn/thiết kế với mục đích giới thiệu và quảng bá sản phẩm/ dịch vụ của công ty đến với khách hàng.

Các loại Catalog và quy cách mỗi loại

Dựa trên mục đích sử dụng và hình thức trình bày, Catalog hiện nay được chia thành 2 loại chính là: Catalog giấy và E-Catalog.

Catalog giấy

Thông thường, số trang của một cuốn Catalog sẽ là bội số của 4 để có thể tận dụng tối đa giấy in và phù hợp với định dạng đóng thành cuốn:

  • Nếu số trang của Catalog giấy từ 4-6: Cuốn Catalog sẽ được in thành tờ gấp, thường được gọi quen thuộc là brochure.
  • Số trang tối thiểu của Catalog từ 16-20 trang, nếu ít hơn vẫn gọi là Catalog hoặc Catalogue.
  • Catalog thường được in ở kích cỡ A5 (148x210mm) hoặc A4 (210x297mm), phổ biến nhất là cỡ A4 chiều dọc.
Brochure
Nếu số trang của Catalog ít hơn hoặc bằng 4 sẽ được gọi là Brochure

E-Catalog

E-Catalog có thể cùng chung định dạng với Catalog giấy nhưng chỉ được sử dụng trên các phương tiện trực tuyến như mạng xã hội, website,… Nếu sử dụng song song với Catalog giấy, các doanh nghiệp, công ty có thể:

  • Tiết kiệm chi phí in ấn.
  • Quảng bá rộng rãi sản phẩm của công ty trên internet dễ dàng.
  • Tạo ấn tượng tốt với các khách hàng ở xa chưa thể gặp mặt.

Về quy cách, E-Catalog thường mô phỏng Catalog giấy bản kích thước A4 chiều dọc hoặc ngang.

Nếu doanh nghiệp đang có nhu cầu thiết kế, in ấn catalouge, tham khảo ngay:

Dịch vụ thiết kế in catalogue giá rẻ

Những nguyên tắc nằm lòng trong thiết kế Catalog

Catalog hoặc Brochure được xem là sản phẩm mang nhiều yếu tố sáng tạo. Tuy nhiên, để sự sáng tạo gây được ấn tượng và có sự kết nối cao nhất với người xem cùng tính hợp lý, ấn phẩm tạo ra cần dựa theo một vài nguyên tắc nhất định. Đảm bảo được các nguyên tắc thiết kế cũng chính là bước đầu đảm bảo về chất lượng sản phẩm.

Đặt thông điệp/nội dung Catalog lên đầu tiên

Khi chạm tay vào cuốn Catalog của quý công ty, khách hàng cần biết rõ họ sắp sửa xem nội dung gì. Vì thế, một thông điệp về nội dung hoặc một câu Slogan ở phần đầu tiên (trang bìa) rất quan trọng đối với những ấn phẩm dạng tài liệu quảng bá. Đây cũng là điểm cần chú ý cho người thiết kế để họ nắm bắt và theo sát, từ đó hiểu được cái mình đang thiết kế là gì, để làm gì,…

bìa catalog
Thông điệp về nội dung nằm nổi bật trên trang bìa Catalog

Phần ở trang bìa có thể là:

  • Một vài thông điệp: “Mua sản phẩm ngay hôm nay để bắt đầu bảo vệ môi trường”, “Sản phẩm mang lại cuộc sống tốt hơn cho người khuyết tật”,…
  • Nội dung cụ thể: “Nội thất phòng tắm năm 2020”, “Bộ sưu tập Xuân Hè của Prada”,…

Sử dụng hình ảnh chất lượng có khả năng biểu đạt cao

Chiếm tỉ lệ cao trong quyển Catalog không phải chữ mà là hình ảnh. Đó là lý do vì sao hình ảnh vô cùng quan trọng khi thiết kế Catalog. Dưới đây là những yêu cầu gần như bắt buộc để có được một cuốn Catalog chất lượng:

  • Hình ảnh có chất lượng cao, rõ ràng và sắc nét.
  • Hình ảnh cần có tính biểu đạt cao: Nếu hình ảnh chụp về sản phẩm thì ít nhất thông qua hình ảnh trong Catalog, người sử dụng phải nhận ra được chất liệu, màu sắc, đường nét sản phẩm, các góc cạnh,…
  • Hình ảnh có tính nghệ thuật, đảm bảo được các yêu cầu về góc chụp: Có đến hàng tá quy tắc về việc chụp ảnh Catalog chuẩn nhưng nhìn chung hình ảnh cần phải có sự đa dạng, góc chụp chuẩn chỉnh để nổi bật sản phẩm.
catalog nội thất
Với catalog sản phẩm nội thất, hình ảnh cần cho thấy được chất liệu của đồ nội thất

Cần có mạch bố cục rõ ràng

Tình trạng chung của mọi người khi bắt tay vào thiết kế Catalog đó chính là “tham thông tin”. Người thiết kế thường cảm thấy có quá nhiều thông tin cần thêm vào nên thường khiến Catalog trông khá rối rắm do việc nhồi nhét thông tin.

Việc thiết kế Catalog cũng giống như bạn đang cầm tay khách hàng đi tham quan sản phẩm của quý công ty vậy, cần phải có tuần tự, lộ trình được sắp xếp tỉ mỉ, từ tốn. Việc nhồi nhét thông tin vô tội vạ sẽ dễ khiến khách hàng phản cảm với thiết kế.

Để tránh tình trạng này xảy ra, trước khi bắt tay vào làm, người thiết kế cần phác thảo và phân loại các thông tin cần trình bày trong Catalog. Mạch bố cục này cần sự rõ ràng, mạch lạc vì thông tin sẽ bám theo mạch này để trình bày trên ấn phẩm quảng cáo.

Bên cạnh đó, các thông tin cần được phân biệt rạch ròi bằng màu sắc, hình ảnh, kích cỡ chữ,…

Bố cục catalog
Sản phẩm được trình bày theo một bố cục xác định

Tập trung làm nổi bật các sản phẩm quan trọng

Mục đích cuối cùng của công ty khi thiết kế nên một quyển Catalog đẹp, đó là để bán được nhiều hàng hơn. Vì thế việc sản phẩm nào có tỉ lệ bán chạy hoặc cần được đẩy mạnh đều cần thể hiện rõ trong Catalog. Người thiết kế cần hiểu rõ thông tin về các sản phẩm bán chạy để làm nổi bật được các sản phẩm đó khi thiết kế, giúp thu hút sự chú ý của khách hàng.

Mỗi hình ảnh cần có chú thích kèm theo

Thiết kế Catalog là tạo ra ấn phẩm lấy ảnh sản phẩm của công ty làm trọng điểm. Khi thiết kế Catalog chúng ta cần tránh tình trạng hình ảnh xuất hiện vô nghĩa trong layout trình bày. Mỗi hình ảnh cần có chú thích cụ thể và đẩy đủ bên dưới để Catalog có thể truyền tải đầy đủ ý nghĩa về sản phẩm đến khách hàng nhất.

sản phẩm thiết kế catalog
Những sản phẩm chủ đạo cần được làm nổi bật

Địa chỉ in ấn và thiết kế Catalog chất lượng hiện nay

Nếu quý công ty sở hữu những chuyên viên thiết kế tài năng, việc xuất bản một ấn phẩm Catalog mang đậm dấu ấn riêng là điều vô cùng đơn giản. Nhưng nếu quý công ty không có đội ngũ thiết kế cho riêng mình thì cũng không sao cả. Hiện nay trên thị trường có rất nhiều đơn vị in ấn kiêm thiết kế vô cùng uy tín và chất lượng. Điển hình cho mô hình này chính là In Alpha.

In Alpha sở hữu cho mình một dàn máy in công nghệ cao nhập khẩu châu Âu luôn cập nhật xu hướng mới nhất theo từng thời điểm. Ngoài ra, đội ngũ thiết kế không chỉ là điểm cộng mà còn là cốt lõi giúp đưa chất lượng in ấn của In Alpha đi lên từng ngày. Với cương vị là một đơn vị vừa thiết kế vừa in ấn chất lượng cao, In Alpha sở hữu:

  • Đội ngũ thiết kế trẻ và năng động, tốt nghiệp Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội, luôn tìm tòi các xu hướng mới lạ, hợp thời,…
  • Dàn máy móc in ấn công nghệ cao cập nhật nhanh nhất các công nghệ in tân tiến.
  • Khi in ấn số lượng lớn, giá cả cực kỳ ưu đãi, đặc biệt chi phí thiết kế HOÀN TOÀN MIỄN PHÍ.

>>> Xem thêm: Báo giá in catalogue mới nhất 2024

In Alpha là đơn vị vừa in ấn vừa thiết kế Catalog cực chất lượng

Với tất cả ưu thế vượt trội đến từ chất lượng thiết kế, công nghệ in ấn cùng dịch vụ cực kỳ tốt mà In Alpha dần trở thành địa chỉ in ấn uy tín trong lòng khách hàng.

Các quý doanh nghiệp đang muốn sở hữu những mẫu Catalog quảng bá sản phẩm độc đáo, chất lượng với tính thẩm mỹ cao nhất đừng ngại ngần liên hệ với In Alpha để được tư vấn mẫu thiết kế phù hợp..

Gọi ngay HOTLINE: 0977 36 5151 – 0936 181 636 để được tư vấn miễn phí và lựa chọn dịch vụ in ấn phù hợp với giá cả cạnh tranh từ In Alpha nhé!

 

Tham khảo thêm các bài viết hay khác:

Đánh giá bài viết này

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH IN ALPHA VIỆT NAM

Địa chỉ: 460 Trần Quý Cáp (Nằm trong Công ty Xí nghiệp cầu đường), Đống Đa – Hà Nội)

Điện thoại: 024 3737 3060

Hotline: 0977 36 5151 – 0933 181 636

Email: lienhe@inalpha.vn

Skype: inalpha68

Website: https://inalpha.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *