Khi thiết kế brochure bạn cần lưu ý những gì, thực hiện các bước ra sao, chuẩn bị nội dung brochure mẫu như thế nào, bố trí thiết kế ra sao để có thể giúp bạn thúc đẩy marketing và tăng doanh số bán hàng. Cùng chúng tôi tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!
1. Nội dung Brochure mẫu cần biết người đọc muốn gì
Một brochure được coi là hiệu quả phải được viết theo quan điểm của người đọc. Điều đó có nghĩa là thông tin phải được xác thực và trình bày theo đúng trình tự. Chính vì thế, trước khi bắt tay vào làm nội dung brochure cần phân tích trên khía cạnh người đọc xem họ muốn biết gì.
Trả lời 11 câu hỏi để viết nội dung brochure hiệu quả nhất
Bởi vậy, cách đơn giản nhất để thực hiện đó là ấn định trình tự cho các câu hỏi của người ta. Chẳng hạn như, bạn sở hữu một trung tâm trị liệu có các dịch vụ spa chăm sóc sắc đẹp và muốn khuyến khích người đọc có thể gặp gỡ các chuyên gia, bác sĩ để được tư vấn và trị liệu. Sau khi biết thông tin về doanh nghiệp của bạn, người đọc sẽ thắc mắc về một loạt những thông tin trước khi có quyết định đặt một cuộc hẹn. Vậy nên, brochure của bạn phải giải đáp được các câu hỏi của người đọc theo một trình tự logic.
Mẹo: để làm nội dung brochure mẫu hiệu quả bạn nên viết ra những câu hỏi mà khách hàng tiềm năng có thể hỏi và chuẩn bị những câu trả lời tốt nhất để in trong brochure.
2. Nội dung của Brochure cần thu hút sự chú ý của người đọc
Thông thường, trang đầu tiên của brochure là tờ bìa. Bởi vậy, bạn cần cân nhắc chọn lựa nội dung, ngôn từ, tránh sử dụng các từ chuyên môn để diễn tả dịch vụ của doanh nghiệp bạn.
Cách tốt nhất là bạn nên đứng từ góc độ lợi ích của khách hàng và thể hiện nó bằng câu chữ để khiến người ta phải tò mò mở ra xem. Thêm vào đó, để tạo hiệu ứng tốt nhất và kích thích khách hàng, bạn có thể thêm nội dung vào trang đầu với hình thức như một bức thư mời hoặc một bảng báo cáo hay một bảng giảm giá đặc biệt,… thay vì chỉ thể hiện logo công ty hay tên sản phẩm, dịch vụ trên trang đầu.
3. Brochure cần thêm trang phụ lục
Nội dung brochure mẫu sẽ gồm cả phần phụ lục. Nội dung mục lục sẽ có cách trình bày tách biệt với nội dung còn lại của brochure. Bởi vậy, hãy chọn những nội dung quan trọng để đưa vào phần phụ lục này.
4. Miêu tả sản phẩm
Để giới thiệu về sản phẩm và dịch vụ của doanh nghiệp trong nội dung brochure mẫu, bạn cần liệt kê các đặc trưng về sản phẩm, dịch vụ và giải thích về những lợi ích, công dụng của chúng. Chẳng hạn như: bánh được làm từ công thức gia truyền, sẽ có độ thơm ngon, nổi tiếng,… sẽ được tin tưởng sử dụng hơn.
Brochure cần miêu tả chi tiết về sản phẩm, dịch vụ
Tuy nhiên, bạn cũng cần lưu ý rằng, người mua sản phẩm hoặc đặt dịch vụ chưa chắc là người sử dụng nên khi miêu tả cần giới thiệu những lợi ích, công dụng trọng tâm của các sản phẩm, dịch vụ đó.
5. Brochure cần cung cấp thông tin bổ ích
Một brochure hội tụ nhiều thông tin bổ ích sẽ khiến người đọc quan tâm và có thể chia sẻ thông tin với người khác. Chẳng hạn như: doanh nghiệp của bạn cung cấp sản phẩm về sơn, thì nội dung brochure mẫu cần cung cấp cho khách hàng nên có những thông tin thiết yếu như: bảng màu, phối màu, hướng dẫn cách sơn, mẹo với chuyên gia,… Còn nếu bạn kinh doanh mỹ phẩm, sản phẩm chăm sóc da, bạn có thể chia sẻ các nội dung như mẹo trị mụn, mờ nếp nhăn, da thâm sạm,…
6. Brochure cần tạo phong cách riêng
Tạo phong cách riêng cho nội dung brochure mẫu cũng quan trọng như thể hiện bằng ngôn từ vậy. Do đó, bạn hãy yêu cầu các bên cung cấp dịch vụ thiết kế, in ấn brochure cho bạn 2 – 3 mẫu để tham khảo và chọn lựa.
Brochure kết hợp nhiều màu sắc ấn tượng
7. Thêm chút màu sắc làm phong phú Brochure
Màu sắc sẽ gây ấn tượng và đánh mạnh vào thị giác của người đọc. Bởi vậy, không có lý do gì một tập brochure về máy tắm nước nóng cứ phải bàn tới bàn lui về cách vận hành máy. Hãy cố gắng tạo cảm xúc cho khách hàng và kích thích họ quan tâm với những nội dung độc đáo, phong phú.
8. Kim chỉ nam khi thiết kế Brochure là để bán hàng
Bạn cần nhớ mục đích khi thiết kế là để bán hàng. Bởi vậy đừng phí thời gian để liệt kê những điều mà khách hàng không mong đợi, vừa lãng phí chi phí, công sức in ấn lại vừa không gây được ấn tượng cho khách hàng.
9. Cung cấp những thông tin mà người đọc cần
Nội dung của quyển brochure không nên quá sa đà, lan man vào những mối quan tâm của chính bạn, mà cần phải hướng về người đọc. Chẳng hạn: một công ty bảo hiểm nọ có viết vài dòng trong quyển brochure như sau: @bảo hiểm là một trong những ngành kinh doanh phức tạp, công ty chúng tôi ra đời năm 1980 để giúp khách hàng tìm ra những giải pháp bảo hiểm phù hợp với nhu cầu của mình. Trong hơn 20 năm qua chúng tôi đã bán bảo hiểm cho hàng triệu khách hàng,…”. Với những nội dung trên, khách hàng hoàn toàn không quan tâm, cái họ muốn là công ty có thể làm gì cho họ chứ không phải là việc công ty nói về mình quá nhiều, gây cảm giác không chân thực cho khách hàng.
10. Sắp xếp nội dung rõ ràng
Trước khi thiết kế và sắp xếp nội dung brochure mẫu, bạn cần chọn những thông tin mà khách hàng có thể cần, đặt các tiêu đề hay các mục hướng dẫn rõ ràng để khách hàng có thể tìm thấy dễ dàng những thông tin mà mình quan tâm.
11. Không quên kêu gọi hành động
Kêu gọi hành động là cách nhanh nhất để khách hàng chú ý và ghi nhớ về doanh nghiệp của bạn. Nếu muốn được người đọc hồi âm, bạn đừng quên để lại thông tin liên lạc. Bên cạnh đó, để tăng cường tác động vào sự kinh doanh, thúc đẩy doanh số, bạn nên bổ sung những lời chào hàng cũng như những phương thức hồi âm trên mỗi trang brochure.
Trên đây, chúng tôi đã chia sẻ đến bạn 11 câu hỏi để viết nội dung cho brochure hiệu quả nhất, hy vọng đã giúp ích cho bạn.
Công ty in Alpha Việt Nam chúng tôi là đơn vị chuyên thiết kế, in ấn brochure, in tem nhãn giá rẻ, in catalogue Hà Nội chuyên nghiệp hàng đầu hiện nay, nếu có nhu cầu, bạn có thể liên hệ trực tiếp với công ty để được hỗ trợ tốt nhất nhé!
Hotline: 0977 36 5151 – 0936 181 636
Xem thêm: Thiết kế catalogue đẹp bằng Photoshop, Illustrator và Indesign