Cách biến túi giấy thành công cụ Marketing cho thương hiệu

Bởi In Alpha 85 lượt xem | Chia sẻ bài viết:

In túi giấy cao cấp không chỉ để đựng sản phẩm mà các thương hiệu đã tận dụng túi giấy như một công cụ quảng bá đắc lực. Hãy cùng In Alpha tìm hiểu xem các thương hiệu đã làm như thế nào nhé!

Bao bì sản phẩm là một nhân tố có tác động lớn đến quyết định mua hàng của người tiêu dùng. Chất lượng của bao bì thậm chí còn tác động lên kết quả kinh doanh và mức độ phổ biến của sản phẩm. Dù cho chính thương hiệu đó chưa kịp nhận ra giá trị to lớn mà bao bì mang đến thì bao bì vẫn luôn đóng một vai trò không thể thiếu đối với mảng bán lẻ.

Hiện nay, các thương hiệu cao cấp khẳng định rằng, việc sử dụng túi giấy chính là một trong những lựa chọn tốt nhất cho khía cạnh quảng bá sản phẩm. Rất nhiều nhãn hàng khi Rebranding (tái cấu trúc thương hiệu) đã bắt đầu từ việc thay đổi bao bì từ túi nhựa sang túi giấy. Quyết định này chắc hẳn phải xuất phát từ rất nhiều lý do khác nhau.

>>> Xem thêm các xây dụng thương hiệu với in túi giấy kraft

Túi giấy in tên thương hiệu xuất hiện trên tay các quý cô có sức quảng bá mạnh mẽ

Những lý do chính khiến các thương hiệu chuyển từ túi nhựa sang túi giấy cao cấp

Giá thành để sản xuất ra và in túi giấy cao cấp có thiết kế đẹp thường cao hơn so với túi nhựa. Vì thế trong suy nghĩ của rất nhiều người, túi giấy cao cấp chỉ dành cho các nhãn hàng lớn hoặc đã có vị thế trên thị trường. Nhưng trên thực tế hiện nay, ngoài các thương hiệu lớn bắt đầu chuyển từ túi nhựa sang túi giấy thì còn rất nhiều thương hiệu nhỏ hoặc các startup cũng sử dụng túi giấy. Vậy lý do chính xác cho sự chọn lựa này là gì?

Túi giấy mang lại hình ảnh Eco – Friendly (thân thiện với môi trường)

Túi đựng sản phẩm là yếu tố giúp phản ánh bản chất cốt lõi của thương hiệu, giúp lan tỏa và tôn lên sản phẩm. Mục đích cuối cùng của các thương hiệu khi chăm chút đầu tư cho bao bì sản phẩm chính là mong muốn thu hút và tạo nên cảm tình với khách hàng.

So với túi nhựa mất đến hàng trăm ngàn năm để phân hủy, túi giấy là chất liệu dễ phân hủy và có thể tái chế được. Sử dụng túi giấy thân thiện với môi trường cũng là cách để thương hiệu tạo nét tính cách thân thiện cho mình. Theo như câu nói “What you wear is how you present yourself to the world” (phát biểu bởi Miuccia Prada – nhà thiết kế thời trang, nữ tỷ phú người Ý), những gì mà thương hiệu “mặc” lên cho sản phẩm của họ cũng chính là cách thể hiện tính cách của sản phẩm, thương hiệu. Hình ảnh một sản phẩm thân thiện với môi trường và một thương hiệu luôn quan tâm tới sự an toàn của môi trường sẽ mang lại thiện cảm ban đầu cho khách hàng.

Dựa trên nhu cầu của khách hàng

Với xu hướng Marketing 4.0 lấy khách hàng làm trung tâm, mọi thay đổi và cải tiến của sản phẩm đều dựa trên nhu cầu của khách hàng. Theo khảo sát của National Retail Association, phản ứng của khách hàng khi được hỏi có sẵn sàng bỏ tiền ra mua túi nilon hay túi giấy là hoàn toàn trái ngược nhau. Có đến 87% khách hàng sẵn sàng bỏ tiền cho túi giấy trong khi đến 92% người mua phản ứng tiêu cực với túi nilon.

Dựa trên nhu cầu và phản ứng thực tế của người mua hàng, các nhãn hàng lần lượt chuyển đổi từ việc sử dụng túi nhựa sang in túi giấy cao cấp nhằm chiều lòng số đông khách hàng.

In túi giấy cao cấp giúp chuyển tải thông điệp của thương hiệu

Với hình dáng vuông vức, túi giấy như một tờ thông tin di động về thương hiệu và sản phẩm. Một túi giấy có thể chứa đựng rất nhiều thông tin khác nhau về sản phẩm. Ngoài khả năng nhận diện thương hiệu, túi giấy còn chứa các thông tin liên quan như thông điệp từ sản phẩm, cách thức liên hệ mua hàng, địa chỉ phân phối,…

Một số thương hiệu lớn còn đầu tư thiết kế cực tỉ mỉ in túi giấy cao cấp của thương hiệu mình. Điều mà họ muốn hướng tới là mẫu túi giấy sẽ được khách hàng yêu thích và sử dụng chúng để chứa các món đồ mua sắm. Việc khách hàng sử dụng túi giấy của các nhãn hiệu khi mua sắm trên phố hay trung tâm thương mại cũng là cách để quảng bá hình ảnh nhãn hàng.

Túi giấy của Louis Vuitton
Túi giấy của Louis Vuitton được đầu tư “sang chảnh”

Nếu doanh nghiệp có nhu cầu in lịch để bàn, tham khảo ngay:

Xưởng in túi giấy giá rẻ tại Hà Nội

In túi giấy cao cấp giúp thương hiệu quảng bá như thế nào?

Nhận thấy được hiệu quả quảng bá của túi giấy đối với thương hiệu, rất nhiều nhãn hàng đã bắt nhịp để tối ưu mẫu mã túi xách cho thương hiệu của họ. Vậy làm cách nào mà một túi giấy lại có thể nâng cao hiệu quả quảng bá cho sản phẩm.

Đầu tư in túi giấy là một khoản đầu tư sinh lợi tốt

Việc bỏ tiền cho các chiến dịch marketing được đánh giá là phức tạp, tốn kém thời gian và kéo dài. Nhưng nếu dành một khoản chi phí nhỏ để đầu tư cho túi giấy, thương hiệu có thể nhận về nhiều hơn thế.

Túi giấy còn được gọi là công cụ marketing di động. Khi khách hàng mua sản phẩm, họ sẽ mang theo túi giấy đi theo trong suốt thời gian trong ngày, ngoài ra còn có thể tái sử dụng lại nhiều lần. Điều này đồng nghĩa với việc tên thương hiệu của bạn đang được mang đi quảng bá khắp nơi.

Thương hiệu giao tiếp với khách hàng thông qua mẫu mã túi giấy

Trong mỗi mẫu thiết kế túi giấy đều chứa đựng một thông điệp nhất định để nhắn gửi đến khách hàng. Không chỉ để nhận diện thương hiệu, thiết kế còn nhắn nhủ điều mà thương hiệu và khách hàng ngầm hiểu với nhau.

Chẳng hạn các mẫu túi giấy màu xanh lá cây hoặc nâu đất với các họa tiết về cây cối sẽ được mặc định là đại diện cho các nhãn hàng thân thiện với môi trường.

Túi giấy màu xanh gắn liền với các thông điệp về sống xanh và thân thiện môi trường

Đôi khi không cần phải tìm hiểu kĩ càng về một thương hiệu mà chỉ thông qua mẫu thiết kế túi giấy cao cấp, khách hàng đã có thể hiểu về thương hiệu. Từ đó họ quyết định trong vô thức rằng có thể dành cho nhãn hàng này một cơ hội thử nghiệm sản phẩm hay không. Vì thế ngoài việc là công cụ quảng bá di động, túi giấy còn là một tờ danh thiếp không lời của nhãn hàng đối với khách hàng.

Để hỗ trợ các quý doanh nghiệp, quý khách hàng có được mẫu thiết kế túi giấy giúp quảng bá thương hiệu tốt nhất, In Alpha luôn có sự hỗ trợ đến từ đội ngũ thiết kế trẻ và sáng tạo, tốt nghiệp từ trường Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Hà Nội.

Ngoài ra, In Alpha cũng đã đầu tư máy móc chuẩn châu Âu mới nhất để đảm bảo tốc độ và chất lượng in đáp ứng chuẩn màu nhất có thể cho ấn phẩm của doanh nghiệp.

Đặc biệt: Chi phí thiết kế ấn phẩm tại In Alpha hoàn toàn miễn phí!

Hãy liên hệ ngay với In Alpha để được tư vấn cách thay đổi bao bì hợp thời với mức chi phí tốt nhất cho doanh nghiệp của bạn nhé!

Đội ngũ In Alpha luôn nỗ lực và nâng cấp mỗi ngày để đạt được chất lượng in tốt nhất, mang đến sự hài lòng mọi khách hàng.

Gọi ngay HOTLINE: 0977 36 5151 – 0936 181 636 để được tư vấn miễn phí và lựa chọn dịch vụ in ấn phù hợp với giá cả cạnh tranh từ In Alpha nhé!

 

Tham khảo thêm các bài viết hay khác:

Đánh giá bài viết này

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH IN ALPHA VIỆT NAM

Địa chỉ: 460 Trần Quý Cáp (Nằm trong Công ty Xí nghiệp cầu đường), Đống Đa – Hà Nội)

Điện thoại: 024 3737 3060

Hotline: 0977 36 5151 – 0933 181 636

Email: lienhe@inalpha.vn

Skype: inalpha68

Website: https://inalpha.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *