Nên tặng gì cho khách hàng của doanh nghiệp bạn?

Bởi In Alpha 94 lượt xem | Chia sẻ bài viết:

Tặng quà là một trong những bí quyết để công ty “chinh phục” được khách hàng. Do đó, bạn cần phải hết sức khéo léo và tinh tế trong việc lựa chọn để món quà phát huy hết vai trò của mình. Thế nhưng, nên tặng gì cho khách hàng để thể hiện sự chân thành của mình đối với người nhận?

Nên tặng gì cho khách hàng

Để thúc đẩy mối quan hệ hợp tác lâu dài,nhiều công ty, doanh nghiệp luôn chú trọng vào việc tặng quà cho khách hàng nhân dịp sinh nhật hay lễ tết nhằm tri ân khách hàng và thay lời cảm ơn sâu sắc đến họ. Quà tặng tri ân khách hàng, đối tác là một nét đẹp văn hóa và vô cùng ý nghĩa, bên cạnh đó còn thể hiện cả tấm lòng chân thành của người tặng để thay lời cảm ơn và mong muốn giữ gìn mối quan hệ tốt đẹp này.

Vì sao cần tặng quà cho khách hàng của doanh nghiệp?

Với những ngày lễ đang đến rất nhanh, các doanh nghiệp lớn và nhỏ cân nhắc xem việc tặng quà cho khách hàng của mình có phải là một chiến lược thông minh hay không? Một quyết định lớn thường theo sau một quyết định nhỏ hơn đó là:

  • Nên tặng gì cho khách hàng?
  • Nên tặng những loại quà nào?
  • Có nên tặng quà cao cấp hay không?

 

Quà tặng khách hàng là một trong những yêu cần thiết mà bất cứ doanh nghiệp nào cũng nên thực hiện. Bởi vì quà tặng chính là “đòn bẩy” giúp công ty quảng bá được hình ảnh, thương hiệu của công ty mình. Món quà như lời nhắc nhở khách hàng về mối quan hệ kinh doanh của bạn và tăng nhận thức về thương hiệu. Hơn nữa, quà tặng sẽ cho họ thấy rằng, bạn không phải chỉ quan tâm đến lợi nhuận mà còn phải xây dựng niềm tin và lòng trung thành của khách hàng.

Quà tặng tri ân khách hàng

Những sai lầm doanh nghiệp thường gặp khi tặng quà cho khách hàng 

Bất cứ doanh nghiệp nào cũng cần có chiến lược cụ thể để thu hút sự chú ý, quan tâm để khách hàng nhớ đến sản phẩm/dịch vụ và thương hiệu của mình. Một trong những chiến lược hiệu quả mà các doanh nghiệp đang áp dụng cho đến thời điểm hiện nay đó chính là tặng quà cho khách hàng. Tuy nhiên không phải công ty nào cũng thực hiện tốt những vấn đề này, thậm chí còn có tác dụng “ngược lại” khiến khách hàng.

Dưới đây là những sai lầm mà doanh nghiệp thường gặp khi tặng quà cho khách hàng:

Không có mục tiêu tặng quà rõ ràng

Tại sao lại tặng quà? Tặng quà cho ai? Nên tặng quà gì? Nếu doanh nghiệp tặng quà cho khách hàng nhưng không xác định được mục tiêu rõ ràng, điều này không những khiến khách hàng khó chịu mà sẽ khiến mối quan hệ với khách hàng thêm xấu đi. Chính vì vậy, trước khi làm gì doanh nghiệp cũng cần phải cân nhắc thật kĩ những điều mình sẽ làm để đem lại kết quả tốt nhất cho công ty.

Tặng quà sai thời điểm

Quà tặng chính là hành động thể hiện sự biết ơn khách hàng, đối tác trong thời gian qua đã tin tưởng và đồng hành cùng doanh nghiệp phát triển. Vì vậy, khi được tặng quà người nhận sẽ cảm thấy vui sướng và phấn khích khi bản thân mình được trân trọng và quan tâm. Từ đó, mối quan hệ hợp tác giữa doanh nghiệp với đối tác sẽ được phát triển một cách bền vững. Tuy nhiên thời điểm tặng quà là một trong những điều quan trọng vì đây là yếu tố giúp khách hàng ghi nhớ sâu đậm và ấn tượng về món quà trong trí nhớ của họ hơn.

Khi bạn tặng quà cho khách hàng một cách tràn lan, tặng quà vào những thời điểm không hợp lý sẽ khiến khách hàng nghi ngờ về món quà của bạn tặng là “ý đồ”. Điều này sẽ khiến doanh nghiệp “mất điểm” trong mắt khách hàng. 

Một món quà được trao tặng vào thời điểm thích hợp, để lại những dấu ấn tốt đẹp trong lòng khách hàng sẽ là một tính hiệu tốt trong chiến lược marketing của công ty. Hãy lựa chọn những thời điểm như dịp lễ, dịp sinh nhật, ngày kỉ niệm,… để các công ty tri ân với khách hàng thân yêu của mình nhé!

Không in logo lên quà tặng

Một sự thật “bi hài” đó chính là nhiều công ty, doanh nghiệp hay nhầm tưởng rằng chi phí đầu tư trong việc in logo rất đắt đỏ nên họ đã bỏ qua bước này. Tuy nhiên, họ quên rằng, nếu lựa chọn được đơn vị hay xưởng in uy tín, giá cả hợp lý và chất lượng in tốt thì món quà sẽ giá trị hơn nhiều lần so với các món quà bình thường đấy. Hơn nữa, in logo, hình ảnh công ty lên món quà tặng cũng là cách quảng bá thương hiệu của doanh nghiệp đến tay người tiêu dùng. Đây là một trong những chiến lược marketing hiệu quả mà bạn nên làm.

Nên tặng gì cho khách hàng doanh nghiệp

Nên tặng gì cho khách hàng của doanh nghiệp bạn?

Giữa vô vàn các sản phẩm đang có mặt trên thị trường, khiến các doanh nghiệp đau đầu và tự hỏi rằng nên tặng gì cho khách hàng vừa sang trọng, độc đáo vừa phù hợp với ngân sách công ty. Tuy nhiên, tùy theo ngân sách và điều kiện tài chính của mỗi công ty cũng như đối tượng người nhận sẽ như thế nào để lựa chọn món quà tặng phù hợp nhất. Dưới đây là những gợi ý về các mẫu quà tặng “lên ngôi” dành tặng khách hàng độc đáo và sáng tạo:

Giỏ quà tết kèm lời chúc

Tết đến, xuân về chính là thời khắc quan trọng nhất mà mọi người có cơ hội để sum vầy bên nhau sau một năm làm việc với bộn bề lo toan của cuộc sống. Đây cũng là dịp để chúng ta trao cho nhau những món quà nồng ấm như thay lời chúc sức khỏe, mong mọi điều tốt đẹp nhất trong năm mới. Tặng giỏ quà tết kèm lời chúc là một trong những cách tặng quà tuyệt vời để tạo nên sự các biệt và “không đụng hàng” với bất kỳ ai đó. 

Trong giỏ quà tết, bạn có thể lựa chọn các món quà như bánh, trà, kẹo,… và in kèm lời chúc tết hoặc tấm thiệp nhỏ nhỏ, xinh xinh điều này sẽ giúp cho người nhận cảm thấy được sự quan tâm chân thành và chu đáo từ bạn, giúp họ có cái nhìn tốt đẹp về bạn hơn.

Những lời chúc mang lại tình cảm và lấy lòng khách hàng mà bạn có thể tham khảo:

  • Nhân dịp năm mới, chúng tôi xin chân thành cảm ơn bạn đã cho chúng tôi có cơ hội phục vụ bạn. Chúng tôi không ngừng nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ trong thời gian tới.
  • Mong rằng trong năm mới, bạn sẽ có thêm nhiều hạnh phúc, mục tiêu mới và thành công. Chúc bạn năm mới gặp nhiều may mắn.
  • Một năm mới vững tin chiến thắng, đà phát triển ngày càng tăng trưởng, ngập tràn niềm vui hạnh phúc và vạn sự an nhiên.

 

Giỏ quà tết

Một giỏ quà tết hay hộp quà tết có mẫu mã và hình dáng đẹp sẽ lọt vào “tầm ngắm” của khách hàng ngay từ ánh nhìn đầu tiên. Bởi trong kinh doanh, yếu tố quyết định mua hàng của khách hàng cũng chính là nhờ mẫu mã đẹp, hình ảnh bắt mắt và độc lạ.

Một số doanh nghiệp vừa tận dụng cơ hội tặng quà khách hàng vừa quảng bá sản phẩm và tăng độ nhận diện thương hiệu của mình bằng cách in logo công ty hay hình ảnh lên món quà tặng đó. Điều này có phải tiện lợi phải không nào? Một phương thức marketing truyền thống nhưng đem lại hiệu quả “không tồi” phải không nhỉ?

Đồ uống hay vật dụng để bàn

Đối với khách hàng là dân văn phòng thì một trong những món quà mà các bạn không thể bỏ qua đó chính là cốc uống nước, đồng hồ, bình giữ nhiệt,… và đặc biệt chú ý đến lĩnh vực kinh doanh của họ, đây cũng là một trong những yếu tố giúp bạn chọn được món quà phù hợp đấy nhé! Đặc biệt những cốc cà phê được in logo hay slogan của công ty mình lên thì sẽ ghi được dấu ấn trong lòng khách hàng và những người xung quanh họ. 

Quà tặng lịch để bàn: In lịch để bàn tặng khách hàng có nên hay không? Với những tấm lịch nhỏ gọn, đẹp mắt phù hợp khi đặt ngay tại bàn làm việc hay kệ sách không những giúp họ quản lý, chi chú công việc mà còn giúp trang trí không gian làm việc trở nên chuyên nghiệp hơn. Lịch để bàn còn là một công cụ marketing hỗ trợ đắc lực cho công ty khi dùng lịch để bàn làm quà tặng cho khách hàng. 

Lịch để bàn

Quà tặng lịch treo tường: Lịch treo tường hiện nay được rất nhiều doanh nghiệp sử dụng để làm quà tặng cho khách hàng. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết cách để những món quà tặng của mình trở nên độc quyền và sáng tạo trong thiết kế – không phải ai cũng làm được. Hãy cho khách hàng thấy được sự khác biệt của công ty bạn với các đối thủ khác bằng cách in lịch độc quyền. Lịch treo tường được vì như “ngân hàng” để có thể gửi gắm hình ảnh cũng như thông điệp sản phẩm, thương hiệu công ty thông qua đó. Chính vì vậy lịch độc quyền như là một dịp ngân hàng quảng cáo vậy.

Lịch treo tường cao cấp

Ngoài ra, những loại lịch sáng tạo và độc đáo không thể thiếu chính là:

 

  • Lịch chữ A
  • Lịch để bàn theo yêu cầu
  • Lịch in theo phôi có sẵn
  • Lịch để bàn có giấy note
  • Lịch đặc biệt – lịch đế gỗ

>>> Xem thêm: In lịch 53 tuần làm quà Tết tăng giá trị thương hiệu của doanh nghiệp

Quà tặng lưu niệm

Hãy để khách hàng nhớ lâu và ấn tượng về doanh nghiệp của bạn bằng những món quà lưu niệm như bộ ấm trà, cuốn sổ tay in hình ảnh công ty, bộ chén đĩa,… của ít tình cảm nhiều bởi không phải doanh nghiệp nào cũng có điều kiện để mua những món quà cao cấp, có giá trị vật chất.

Tặng quà kỷ niệm cho khách hàng

Với những thông tin chia sẻ từ In Alpha hy vọng đây là những gợi ý, ý tưởng giúp các doanh nghiệp, công ty đưa ra cho mình những quyết định sáng suốt phù hợp với ngân sách của mình. Thông điệp của bạn phải được khách hàng nhìn đến mỗi ngày, mỗi năm và quan trọng hơn là phải thúc đẩy hành vi mua hàng từ họ, tìm kiếm cho công ty mình những khách hàng tiềm năng. Đội ngũ thiết kế với nhiều năm kinh nghiệm sẽ giúp bạn đưa ra những mẫu quảng cáo tích cực nhất. Chúng tôi có thể giúp bạn tư vấn và đưa ra những mẫu lịch in chất lượng nhất để những hình ảnh, tên tuổi của công ty bạn trở nên độc đáo và mới lạ nhất trong mắt khách hàng.

Để hình ảnh công ty của bạn được tỏa sáng và tiếp xúc trực tiếp với hình thức quảng cáo tốt nhất hãy liên hệ ngay với chúng tôi qua hotline 0977 36 5151 để được tư vấn chi tiết nhé!

Dịch vụ in ấn In Alpha hy vọng được hợp tác với bạn trong thời gian sớm nhất!

Đánh giá bài viết này

Mọi thông tin chi tiết xin vui lòng liên hệ

CÔNG TY TNHH IN ALPHA VIỆT NAM

Địa chỉ: 460 Trần Quý Cáp (Nằm trong Công ty Xí nghiệp cầu đường), Đống Đa – Hà Nội)

Điện thoại: 024 3737 3060

Hotline: 0977 36 5151 – 0933 181 636

Email: lienhe@inalpha.vn

Skype: inalpha68

Website: https://inalpha.com.vn

Để lại một bình luận

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *