Sticker là gì? Đặc điểm, cấu tạo và ứng dụng của sticker

Decal là gì? Sticker là gì? Label là gì?  Sticker (miếng dán), Label (nhãn) hay Decal (đề can dán) rất đa dạng về chủng loại, màu sắc, chất liệu, công năng sử dụng. Tuy nhiên, hầu hết trong số chúng ta đều không phân biệt được sự khác nhau giữa ba loại. Bởi vậy, bài viết dưới đây chúng tôi sẽ giúp bạn giải đáp 3 câu hỏi: “Decal là gì? Sticker là gì? Label là gì?”, phân biệt sự giống và khác nhau giữa Sticker, Label và Decal.

Decal là gì? Sticker là gì? Label là gì?

Decal là gì? Sticker là gì? Label là gì?

Sự giống và khác nhau giữa hình dán Sticker, Label và Decal là gì?

Điểm giống nhau giữa hình dán Sticker, Label và Decal đó là chúng đều sử dụng với mục đích trang trí. Tuy nhiên, mỗi loại hình dán lại được sử dụng với những nhu cầu khác nhau. Cùng chúng tôi tìm hiểu chi tiết về Decal là gì? Sticker là gì? Label là gì?

Sticker là gì?

Sticker là gì? Từ trước đến nay, các Sticker hình dán đều được cắt rời thành từng hình riêng biệt và có hai dạng cắt là cắt rời bằng máy (Kiss Cut) và cắt rời thủ công (Die Cut)

Sticker có độ bền từ hai đến ba năm hoặc có thể hơn

Sticker có độ bền từ hai đến ba năm hoặc có thể hơn

Độ bền: Sticker có độ bền từ hai đến ba năm hoặc có thể hơn nếu không bị tác động mạnh như ma sát hoặc rơi rớt. Nếu bạn muốn dán thứ gì đó ở ngoài trời và kéo dài trong thời gian lâu thì sticker sẽ là sự lựa chọn tốt cho bạn.

Cấu tạo của sticker: gồm 5 lớp

  • Lớp màn PVC trong suốt chống tia cực tím và chống nước (Illuminating).
  • Lớp mực in (Printing).
  • Lớp màn PVC nhựa chịu nhiệt từ -40 độ C đến +80 độ C (PVC Film).
  • Lớp keo nhiệt bám dính và chịu nhiệt cao (Adhesive).
  • Lớp bảo vệ keo (Backing).

Ứng dụng: Sticker hình dán thường được sử dụng trang trí các loại mũ bảo hiểm, trên xe máy hoặc ô tô, hoặc đôi khi bạn có thể bắt gặp những hình dáng nhỏ nhỏ đầy màu sắc được dán trên cửa kính cửa hàng, hòm thư hoặc cột điện,…

Label nhãn dán là gì?

Khác với Sticker, nhãn dán Label thường chứa các thông tin cụ thể. Chính vì vậy mà nhãn dán này thường được sử dụng với mục đích để ghi lại những thông tin, những thông điệp, tên thương hiệu, địa chỉ và hotline của cửa hàng hay một lời nhắn nhủ nào đó lên một quyển sổ,…

Label nhãn dán được in trên bao bì chai lọ để quảng bá thương hiệu

Label nhãn dán được in trên bao bì chai lọ để quảng bá thương hiệu

Thêm một điểm khác biệt so với Sticker đó là Label không được sử dụng ngoài trời và thời gian sử dụng không được dài.

Ứng dụng: bạn có thể bắt gặp các nhãn dán label này trên những phong bì thư, trên các bao bì đóng gói hoặc trên nhãn ghi địa chỉ giao hàng,…

Lưu ý: Sticker có thể là nhãn dán label những nhãn dán label thì không phải là sticker!

Decal là gì?

Decal là gì? Decal về cơ bản là một Sticker hình dán trang trí với kích thước lớn. Tuy nhiên, bạn cần phân biệt rõ ràng sticker hình dán tuyệt đối không phải là đề can dán. Decal dán cũng có thể sử dụng ngoài trời.

Decal có thể sử dụng ngoài trời

Decal có thể sử dụng ngoài trời

Tuy nhiên, tuổi thọ của các tấm in tem nhãn decal không lâu như sticker, chúng chỉ có thể tồn tại từ 1 – 2 năm tùy vào mục đích sử dụng và bảo quản của mỗi người.

Điểm giống và khác nhau giữa Sticker, Label và Decal

Điểm giống và khác nhau giữa Sticker, Label và Decal

Chúng thường được tạo ra bằng cách sử dụng quá trình in phun hoặc in với mực latex thông qua việc sử dụng máy in nhiệt. Hình dán đề can này thường được làm bằng chất liệu Polyester trong suốt hoặc vinyl.

Trên đây, chúng tôi đã phân biệt những điểm giống và khác nhau giữa Sticker, Label và Decal, hy vọng đã giúp ích cho bạn.

Xem thêm: Top 5 phần mềm thiết kế tem nhãn online miễn phí, tốt nhất

Tin Liên Quan